30 tháng 10, 2012

Thư phát động chiến dịch Mùa Đông Ấm Phú Thọ - Tuyên Quang 2012

Vậy là một mùa đông nữa lại sắp về. Mùa đông lạnh và khó khăn đối với những người dân vùng cao, đặc biệt là với những em nhỏ ở những miền quê khó khăn trên vùng đất trung du Phú Thọ.

Khoảng thời gian này một năm trước đây, Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ bắt đầu chuẩn bị chương trình “Mùa đông ấm Phú Thọ 2011” nhằm đem lại cho những em nhỏ, những hộ nghèo trên những vùng quê xa xôi khuất nẻo một niềm vui nho nhỏ, sưởi ấm tâm hồn các em qua mùa đông lạnh giá. Năm nay, Ban liên lạc Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội xây dựng kế hoạch hoạt động Mùa Đông Ấm Phú Thọ - Tuyên Quang 2012 với mục tiêu “Kết nối trái tim – chia sẻ yêu thương”, giúp cho các Đoàn viên, Thanh niên phát huy trí tuệ, tinh thần lao động tình nguyện, chủ động sáng tạo, tinh thần xung phong và lòng
tương thân tương ái qua những việc làm thiết thực mang đầy tính nhân văn như tặng quần áo, sách vở, học bổng cho trẻ em nghèo, tặng quà cho những gia đình đặc biệt khó khăn. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, xứng danh con cháu vua Hùng. Đặc biệt năm nay Quy mô của chiến dịch không chỉ giới hạn trong địa bàn tỉnh Phú Thọ mà còn mở rộng tại Huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang với 6 đoàn tình nguyện. Qua chiến dịch này, Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ hi vọng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với Hội Đồng hương Phú Thọ tại Hà Nội, Tỉnh đoàn Phú Thọ và chính quyền địa phương.


1. Chương trình được chia làm 2 giai đoạn chính:
- Giai đoạn 1: từ tháng 11/2012 đến tháng 12/2012 thực hiện vận động quyên góp tại Thành Phố Hà Nội, tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận
- Giai đoạn 2: từ tháng 12/2012 hoặc tháng 1/2013 thực hiện trao quà cho các em nhỏ và hộ nghèo, gia đình chính sách tại Các xã nghèo trên địa bàn Tỉnh Phú Thọ như Thanh Sơn, Yên Lập, Thanh Thủy và xã Kim Quan, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
2. Với những kinh nghiệm tổ chức từ chiến dịch Mùa đông ấm 2011, năm nay chúng tôi hi vọng sẽ xây dựng được một chiến dịch Đông ấm thành công hơn nữa với các chương trình phát động và vận động quyên góp như:
- Chương trình vận động “Chăn ấm tình người” với mục tiêu quyên góp được 600 chăn ấm nhằm ủng hộ các gia đình nghèo, gia đình chính sách tại 6 xã.
- Chương trình phát động và vận động quyên góp 2.400 chiếc khăn cho trẻ em nghèo tại 6 địa phương (400 khăn/đoàn)
- Chương trình “Thắp sáng ước mơ em” vận động học bổng các phần quà hỗ trợ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, tật nguyền, … để khuyến khích, khích lệ các em vươn lên trong cuộc sống: dự kiến vận động 120 phần quà khuyến học dành cho các em học sinh tiểu học. Tổ chức chương trình quyên góp rộng rãi mang tên “Áo ấm cho em, đem ấm áp về với bản làng” vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm, sinh viên, học sinh tại các trường
trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Tp Hà Nội ủng hộ quần áo, khăn, sách vở, …

3. Chiến dịch Mùa Đông Ấm Phú Thọ - Tuyên Quang 2012 dự kiến thu hút hơn 1000 bạn sinh viên, thanh niên tham gia vận động quyên góp và trên 350 sinh viên, thanh niên tình nguyện tham gia, được chia làm 06 đoàn tình nguyện về trao quà tại địa phương:


Đoàn 1:  Xã Trung Sơn - Huyện Yên Lập – Phú Thọ
Hội Đồng hương Hạ Hòa & Hội Đồng hương Bản nguyên

Đoàn 2 : Huyện Thanh Sơn – Phú Thọ
Đội SVTN Đồng hương Phú Thọ tại ĐH Kinh tế Quốc dân

Đoàn 3: Huyện Thanh Thủy – Phú Thọ
HĐH Sinh viên Phú Thọ tại ĐH Công Nghiệp, HĐH Sinh viên Phú Thọ tại ĐH Nông Nghiệp & HĐH Sinh viên Phú Thọ tại ĐH Thương Mại

Đoàn 4: Huyện Thanh Sơn – Phú Thọ
Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại ĐH Bách khoa & ĐH Xây dựng

Đoàn 5: Xã Kim Quan - Huyện Yên Sơn – Tuyên Quang
Hội Cựu Học sinh THPT Đoan Hùng Và Hội Đồng hương SV Cẩm Khê

Đoàn 6: Xã Nga Hoàng - Huyện Yên Lập – Phú Thọ
CLB Sinh viên Phú Thọ tại HV Báo chí Tuyên truyền

Để Chiến dịch Mùa Đông Ấm Phú Thọ - Tuyên Quang 2012 được triển khai rộng rãi và diễn ra thành công, BLL Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội rất mong nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, theo sát, giúp đỡ của Hội Đồng hương Phú Thọ tại Hà Nội, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ, các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân và cơ quan truyền thông báo đài Phú Thọ.
Thay mặt cho Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội tôi xin trân trọng tuyên bố: phát động chiến dịch Mùa đông ấm Phú Thọ 2012.
Cuối cùng, xin kính chúc các quý vị đại biểu, khách quý cùng toàn thể các bạn sinh viên sức khoẻ và thành công.
Chúc Chiến dịch Mùa Đông Ấm Phú Thọ - Tuyên Quang 2012 đạt được mục tiêu “Kết nối trái tim – chia sẻ yêu thương”!
Chúc chương trình chào đón tân sinh viên Phú Thọ 2012 “Khát Vọng Lạc Hồng” của chúng ta hôm nay thành công tốt đẹp!
Xin chân thành cảm ơn.

Ban liên lạc.

Chung tay góp sức cùng chúng tôi chính là bạn đang góp sức cùng đưa Phú Thọ, Tuyên Quang và những vùng quê nghèo khó trong dải đất nước Việt Nam yêu thương đi lên!

Cùng ủng hộ chiến dịch Mùa Đông Ấm về quê hương Đất Tổ và Thủ đô kháng chiến năm 2012 nào!!
  • Đơn vị tổ chức: Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội.
  • Trưởng ban tổ chức: Trần Hồng Quân (UV Ban liên lạc) – 0987.860.693
+Số tài khoản: 122011759
+Ngân hàng TMCP Á Châu
+Chủ tài khoản: Trần Ngọc Tân (Phó Ban liên lạc)

Chi tiết 6 đoàn tình nguyện tại đây
Thời gian ủng hộ đến hết 25/ 12/2012
Trân Trọng cám ơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét