23 tháng 12, 2012

Tổng hợp Status sau chuyến đi Mùa Đông Ấm Kim Quan

Kết thúc 2 ngày tình nguyện đáng nhớ tại Kim Quan, Yên Sơn, Tuyên Quang. Lần đầu tiên tôi đi tình nguyện tại một vùng đất ngoài địa bàn Phú Thọ. Tuyên Quang gây ấn tượng bởi khung cảnh hoang sơ nhưng hữu tình, những di tích lịch sử cổ kính nhưng có sức hút kì lạ, núi xếp núi, lau từng tầng. 2 ngày ngắn ngủi nhưng cảm giác rất dài, vì chúng tôi đã làm được nhiều thứ hơn mình tưởng. Một chương trình kết thúc bao h cũng sẽ còn những điều để ngỏ, nhưng với những món quà, đêm lửa trại ý nghĩa và niềm vui của những em nhỏ, những hộ gia đình đã phần nào nói lên thành công của chúng ta. Những con người xa lạ cũng đã gắn bó như một gia đình. Cảm ơn những người bạn thân yêu của tôi <3


Kết thúc 2 ngày tình nguyện đáng nhớ tại Kim Quan, Yên Sơn, Tuyên Quang. Lần đầu tiên tôi đi tình nguyện tại một vùng đất ngoài địa bàn Phú Thọ. Tuyên Quang gây ấn tượng bởi khung cảnh hoang sơ nhưng hữu tình, những di tích lịch sử cổ kính nhưng có sức hút kì lạ, núi xếp núi, lau từng tầng. 2 ngày ngắn ngủi nhưng cảm giác rất dài, vì chúng tôi đã làm được nhiều thứ hơn mình tưởng. Một chương trình kết thúc bao h cũng sẽ còn những điều để ngỏ, nhưng với những món quà, đêm lửa trại ý nghĩa và niềm vui của những em nhỏ, những hộ gia đình đã phần nào nói lên thành công của chúng ta. Những con người xa lạ cũng đã gắn bó như một gia đình. Cảm ơn những người bạn thân yêu của tôi ♥ — cùngTun Na và 15 người khác ở Kim Quan, Yên Sơn, Tuyên Quang. 

Andy Vinh
sẽ nhớ mãi nhớ mai khi chúng ta bên nhau cùng nhau vui chơi cùng nhau cất tiếng ca cùng hòa trong tim ta ngọn lửa luôn cháy nồng vì 1 đông ấm kim quan 2012 tràn ngập tình thương và niềm tiếc thương khôn tả.cuộc vui nào rồi cũng phải tan nhưng những kí ức về kim quan về Mùa Đông Ấm Kim Quan, Yên Sơn, Tuyên Quang sẽ mai không bao giờ phai nhòa trong tôi,tôi sẽ nhớ mãi nhưng phút giây được bên các bạn các anh các chị ở kim quan các bạn sẽ mãi là những người anh em của tôi — với Thu Trang  16 người khác.



lần đầu tiên trong đời, tôi đang khoát trên mình màu áo xanh tình nguyện


Vậy là chjến dịch Mùa đông ấm Phú thọ.Tuyên quang về vớj Kim quan của đoàn mình đã thành công tốt đẹp trên cả mong đợj của mình và đã Gắn kết yêu thương theo đúng nghĩa.chja tay vớj Thủ đô kháng chjến.gjờ này lạj đang có mặt tạj Hà nộj thân quen.ồn ào và tấp nập.lạj bắt nhịp vớj cuộc sống nơj đây.2ngày trôj qua thật nhanh nhưng đầy ý nghĩa.sẽ nhớ mãj kỷ njệm này...




theo như kinh nghiệm của các chị đi trước thì hôm nay, trước khi đi tắm, e phải trèo lên cân rồi khi tắm xong thì cân lại lần nữa. :)))


Kết thúc 2 ngày cuối tuần nữa... Màu áo xanh của các bạn Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội đã lan toả đến Thủ Đô Khánh Chiến (Kim Quan - YS -TQ) trong Mùa Đông Ấm Phú Thọ - Tuyên Quang 2012.
Cảm giác 2 ngày cuối tuần này đã trôi qua nhanh hơn những ngày cuối tuần khác....
Các bạn đã làm rất tốt và nhân dân Kim Quan sẽ còn nhớ đến những tình cảm nồng ấm của các bạn dành cho họ qua những phần qua nhỏ bé, nhớ đến những cô cậu học trò nhiệt huyết, đam mê, xinh xắn mà còn hát hay, các em nhỏ sẽ còn muốn các bạn về KQ nhiều nhiều lần nữa để cùng đá bóng, kéo co...bà con sẽ còn nhớ đến các bạn với 1 đêm lửa trại tuyệt vời. Có lẽ đống lửa của các bạn đã bền và đẹp nhất trong các lửa MĐA các năm đến thời điểm hiện tại...."Lửa trại đã tắt, kép lại một chiến dịch thành công với các bạn, nhưng mình tin...lửa vẫn còn cháy trong tim các bạn - ngọn lửa của lòng đam mê, nhiệt huyết tuổi trẻ". 
Sự kết hợp TUYỆT VỜI đến từ các TNV 3 đơn vị Hội cựu HS THPT Đoan HùngHội Đồng Hương Sinh Viên Cẩm Khê (ACS)HĐH SV Phú Thọ tại Tự Nhiên- Nhân Văn tạo nên sự thành công ấy, chúc mừng thành công của cả đoàn và sự trưởng thành trong các bạn TNV^^ — với Tiến Nguyễn và 19 người khác.

2 ngày... 2 ngày cuối tuần thật vui và đáng nhớ.... anh rất cảm ơn các em Conmanho Hien Nhu But Ếch Xanh @andy Vinh đã luôn nhớ đến anh, luôn rủ anh tham gia các hoạt động của các em, và rồi, sau bao lần lỡ hẹn, anh đã có dịp tham gia một chuyến đi thật ý nghĩa. 2 ngày trôi qua, nhưng anh dường như có thêm rất nhiều, rất nhiều. đó là cảm giác nhìn những em bé, người dân làng mộc mạn giản dị... đến xem buổi văn nghệ, đó là những cụ già đi bộ 2,3 cây số đường làng để đến với chương trình, đó là những em bé, sau vài phút đầu bỡ ngỡ, đã lao đến chơi cùng mấy anh chị, cười vang cả một vùng núi rừng. Đó là những em sinh viên trẻ trung, năng động, tràn đầy một tinh thần tuổi trẻ, vui vẻ, đoàn kết, và sẻ chia. Đó là những bữa cơm đơn giản mà sao thật ngon biết bao. Đó là 2 đêm liền, tổng thời gian ngủ chưa đến 7 tiếng, đó là đêm ngủ rét đến cóng người... vậy mà sao ta vẫn vui, vậy mà sao ta vẫn muốn đi tiếp.
Đi thế này, chợt nhìn lại, và tự cảm thấy xấu hổ. Khi mà đôi khi ta vẫn đòi hỏi, vẫn mong thứ này, muốn thứ kia. Khi mà đâu đó, vẫn còn có những con người, chỉ cần một bịch sữa thôi, cũng đã khiến họ vui lắm rồi. 
Nhưng có một điều, dường như với những con người, tưởng như thiếu rất nhiều thứ như thế, nhưng họ lại không thiếu tình yêu, sự bình dị, và lòng mến khách.... từ các anh bí thư, chủ tịch xã Kim Quan, và các xã lân cận, đến các anh chị giáo viên trường măng non..... điều đó, chợt làm ấm lại chính chúng tôi, trong một ngày đông giá rét xứ Kim Quan, Yên Sơn, Tuyên Quang...
Một lần nữa, cho anh cảm ơn 2 em cùng SVTN Phú Thọ :X — với May Trang và 6 người khác.
Hôm nay về Hà nộj thấy lạnh hơn thật đấy.nhớ lửa trạj bập bùng Kjm quan.ngoàj trờj mà không cần mang áo khoác.

Lao Shi Nguyen chia sẻ ảnh của Mai Hương.
‎2 ngay lam tu thien o vung nui cao kim quan ,yen son, tuyen quang cung voi cac sinh vien tinh phu tho tai ha hoi that la tuyet voi . Cac ban lam tot lam cu the phat huy nhe

Nhok Mum Mim
Vậy là cũng về đc đến phòng, ăn uống tắm giặt xong...Mệt, nhưng mà quá vui ý ! Lần đầu tiên tham gia 1 chương trình tình nguyện quy mô thế này, lần đầu tiên về với mảnh đất Kim Quan nghèo khó nhưng chất chứa tình người, thấu hiểu những nỗi khổ của con người nơi đây. Tình đồng hương, đồng đội !!! Vui lắm, vì mình cũng góp đc chút công sức cho sự thành công của đoàn. Những giây phút hát hò vui vẻ, cùng mọi người chuẩn bị bữa ăn cho cả nhà (mình như kiểu là anh nuôi ý hehe :D), sẽ không bao giờ quên đâu ;) Yêu cả nhà nhiều lắm :*
Giờ thì ngồi hồi tưởng lại 2 ngày đã qua. Chương trình tình nguyện nào cũng vậy luôn có những niềm vui, những kỉ niệm sâu sắc, những mệt nhọc và cả ......những di chứng * rất khó chịu khi hiện h ko nói dk, ko thở dk và đang sốt * ;((. Hụ hụ. Cảm xúc thì có lẽ ai cũng vậy. Giờ ngồi nghĩ lại tôi chỉ muốn xem mình đã làm được gì, thu được những gì và cả những điều chưa làm dk nữa.^^. Cơ mà rút ra được một kinh nghiệm để đời qua vài chương trình đó là ko bao h dẫn chương trình vs MC địa phương nữa =)).
Chương trình nào cũng sẽ có những cái ko hài lòng, sự cố cũng nhiều nữa nhưng cuối cùng nó cũng đã có một kết thúc rất có hậu :D. Gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những người anh chị, những ng bạn đã cố gắng cùng tôi. Mọi ng có biết là......Giờ đây tôi đang rất nhớ mọi người koooo ♥
 — với Tiến Nguyễn và 13 người khác.

Thế Mít
‎3h30 trời rét..... nhưng vì đông ấm.... nào...đi ra địa điểm tập kết nào..... vâng tưởng mình muộn nhất nhưng trước cổng trường chỉ có mỗi mình mình với cái cổng sắt của đhqg to oành....... hỏi ra mới biết anh em rủ nhau ngủ tới 5h mới đi....thôi 5h đi thì cao su tới 6h là vừa..... nhưng vì đông ấm mà......:).Lên xe.....trời mưa.....se lạnh.....hát....bình thường...nhưng chơi trò chơi thì thôi rồi zui....(sông lô nước chảy tồ tồ hơi chày cối và trẻ trâu :) ).Đường xấu.....lại phải quay lại....uk thì đi đường khác..... nhầm đường.....uk thì lại quay lại.........vì đông ấm mà :)
.......trông nơi này hoang sơ như vậy chắc mình đên nơi rồi......nhưng k phải.....nơi đông ấm còn nghèo hơn....... mái nhà vách đất.....thấp đến nỗi hai chú gà trống đứng gác được trên tận mái nhà.....nhưng sao nhìn đẹp thế nhỉ........vì đống ấm mà.......:)
Chỗ ăn ở của các tình nguyện viên.các thầy cô rất nhiệt tình và thân thiện...... dọn dẹp đồ đạc và sân khấu.....rồi chiến mì tôm......ôi!hậu cần...... mỳ tôm ai bóc mà ngon khiếp......nhưng tại bát mình hơi bé nên.....thôi thì xin 3 bát....đông ấm mà.....:)
2h chiều....sân khấu đã xong.....các em nhỏ cùng phụ huynh đã đến..... mọi người đều mong đợi bọn mình sẽ đem lại điều j cho họ....thật ý nghĩa.....Các em rất hồ hởi và đáng yêu......lần đầu tiên đi tình nguyện...lần đầu tiên cháy cùng các em như vậy....nhảy....múa...hát.....:) thôi rồi.......vì đông ấm mà.....:)) Kết thúc chương trình giao lưu,trao quà cho các em....nhìn những gương mặt trong sáng vui tươi của các em.......ấm thật.
Trên đường hành quân ra địa điểm dựng rạp và lửa trại.... bắt chuyện với 1 cô dân tộc nùng.....mình mới biết.....các em phải đi bộ rất xa mới đến được trường...... và hầu hết các em đều như vậy khi mới chỉ 4,5 tuổi.......các cô rất vui vẻ và thân thiết.....xin mình 1 tấm ảnh...mình tạo dáng các kiểu đà điểu mà chẳng thấy nháy j cả..... "không chụp được rồi"....:) không sao như vậy là vui lắm rồi....đông ấm mà:)
Dựng rạp....đá bóng....rồi làm lửa trại.....trời chắc lạnh....nhưng 1 cái áo mà chẳng thấy rét...ở kim quan đông không lạnh :)) Tối về ăn cơm của hậu cần....ngon...:)) Đêm gala bắt đầu...... những phát biểu..những tiết mục rất ấn tượng....nhảy....hát...à không....hò hét.......cháy trời.....bà con nhìn mình chắc lạ lắm....nhưng chắc trong lòng họ cũng đang nhảy cùng bọn mình.....vì đông ấm mà....:))
Mình được cầm đuốc nhóm lửa trại..... từ đầu cứ lo rằng thanh niên kim quan đốt trước mất của mình.....:( 
Này thì đốt này.....cả đám thanh niên...mình kéo,lôi,giằng co vào chạy lửa trại....1 số chống đối....nhưng cũng tóm được vài tên....hii...như vậy là cũng có hợp tác.....k phân biệt nam nữ,quê quán...gặp ai....cứ lạ là mình tóm vào.....hii....này thì con nít.bác lớn.....cả cô giáo đang thao thao nói tiếng nùng cũng tóm hết.....chạy...chạy....và chạy.....ướt cả áo.......vì đông ấm mà..:))
Nhảy sạp.... đạp sạp....rồi đập sạp......lửa đã nhỏ.....là thời điểm nướng sắn thích hợp....:)
23h về....không đói nên chỉ ăn được 2 loa cháo.....:( 
0h00......có anh kéo cưa cho cả nhóm ngủ....."vấn đề âm thanh" :)
5h sáng tỉnh giấc.... cả đêm mọi người kêu rét....tiếc quá.mình chẳng biết j.sáng dậy mới thấy nổi hết da gà :(
Sáng dậy.....hậu cần tổ chức liên hoan với món mỳ tôm luộc....vẫn ngon như nó vẫn như vậy....:))
đội chia thành 4 nhóm....mình thích nhất nhóm đào đường với slogan " cạp đất,cạp đất,cạp đất" rất hào hùng :))
Nhóm đổ bê tông toàn những cao thủ chân bằng tay,tay bằng cột đình với khẩu hiệu" bê tông...đổ.bê tông....đổ.bê tông.....đổ":) Công việc hoàn thành rất nhanh chóng và mình đã đào được cái hố đổ rác rất xinh cho các em(rất buồn khi 1 bạn gọi nó là cái lỗ:(( đồng thời trộn bê tông cũng khá déo....có lẽ xuống hà nội mình sẽ chuyển biên chế....:))
Chuyến đi thành công mỹ mãn với món thịt kho tàu ngon tuyệt của hậu cần...vâng.vẫn là hậu cần.....:)) Trên đường về đi thăm các địa điểm,khu atk.......mọi người ai cũng có rất nhiều ảnh lưu niệm...................
Lần đầu tiên tham gia một chương trình tình nguyện quy mô và ý nghĩa như vậy. mình đã học hỏi được rất nhiều điều....có vô số các kỷ niệm mà khó có thể quên được
CÁM ƠN MỌI NGƯỜI,CẢM ƠN NGƯỜI DÂN KIM QUAN.....VÌ ĐÔNG ẤM MÀ!!!♥,♥,♥
Vì...Những gì xuất phát từ Trái tim sẽ đến được với Trái tim!

Để gió cuốn đi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét