8 tháng 11, 2012

GIỚI THIỆU VỀ XÃ KIM QUAN, HUYỆN YÊN SƠN, TỈNH TUYÊN QUANG

Tuyên Quang là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc Việt Nam, bao gồm thị xã Tuyên Quang và 5 huyện: Chiêm Hóa, Hàm Yên, Na Hang, Sơn Dương và Yên Sơn. Xã Kim Quan thuộc huyện Yên Sơn, có diện tích 30,34 km², điạ hình chủ yếu là vùng núi và trung du.
Dân số: 8 thôn, 763 hộ gia đình, 3029 nhân khẩu.

Thống kê số học sinh:
  • Trường mầm non: 280 cháu/9 lớp
  • Trường tiểu học: 290 cháu/18 lớp
  • Trường THCS: 186 cháu/ 7 lớp

Trên thực tế, tình hình cuộc sống của người dân nơi đây rất khó khăn. 100% dân số là dân tộc Nùng; và 100% các gia đình ở xã Kim Quan thuộc diện hộ nghèo. Kim Quan được xếp vào khu vực III theo quy định của nhà nước và ở trong diện thuộc chương trình 135 của chính phủ. Người dân Kim Quan rất thiếu thốn về vật chất. Chỉ có một số rất ít các gia đình ở đây có chăn đắp khi mùa đông đến. Hầu hết các gia đình khác đều phải gồng mình chịu lạnh trong tấm chăn mỏng, mong sao mùa đông qua nhanh. Thậm chí có gia đình còn không đủ giường để nằm ngủ; có những ngôi nhà không đủ vững chãi để che chắn những đợt gió mùa. Đến với Kim Quan vào mùa Đông lạnh giá, sẽ là rất bình thường khi nhìn thấy cảnh những người dân với manh áo mỏng đang lam lũ làm việc ngoài trời. Ngay cả các em nhỏ cũng không có áo ấm. Với chiếc áo cộc tay và đôi chân đất, nhìn các em nhỏ bé và đáng thương vô cùng. Mùa Đông ở Kim Quan khắc rất khắc nghiệt. Các em nhỏ hồn nhiên và ngây thơ, có lẽ không biết rằng mình đúng ra phải được mặc ấm vào mỗi mùa đông, rằng mình đang phải chịu những cơn lạnh mà những đứa trẻ ở những nơi khác không phải chịu. Một thế hệ tương lai của đất nước nơi đây đang phải chịu đựng những khó khăn và khắc nghiệt như thế…
Vì thế, hơn bao giờ hết, xã Kim Quan đang rất cần sự sẻ chia, quan tâm, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm. Hãy cùng đóng góp để mang lại cho người dân xã Kim Quan một mùa đông bớt đáng sợ và bớt lo toan hơn; giúp các em nhỏ ở đây có thể vui đến trường mà không cần phải gồng mình trong cái lạnh nữa. Mỗi người một ít thôi, một chút thôi. Tất cả cùng chung tay, chúng ta sẽ làm nên điều kỳ diệu.

BTC Doan Kim Quan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét