4 tháng 10, 2012

Lắng đọng một “Mùa đông ấm”

Lắng đọng một “Mùa đông ấm”

Xuất bản: 17:16, Thứ Tư, 07/12/2011, [GMT+7]-PTO
PTO- Nhiều khó khăn vất vả nhưng đọng đầy niềm vui, sự xúc động, tự hào - đó là dấu ấn sâu đậm nhất trong chúng tôi sau đợt hoạt động tình nguyện “Mùa đông ấm  Phú Thọ 2011” tại xã Vinh Tiền, huyện Tân Sơn…

Chúng tôi đặt chân đến Vinh Tiền vào một ngày chớm đông khá lạnh. Sự  yên bình nơi đây khiến chúng tôi có cảm giác khác hẳn với cuộc sống ồn ã, tập nập chốn thị thành. Vậy là sau cả quá trình chuẩn bị, hôm nay, “Mùa đông ấm 2011” đã chính thức đến với mảnh đất xa xôi và nhiều khó khăn này của huyện Tân Sơn.
1.gif
Chia sẻ tình yêu thương, nhân đôi niềm hạnh phúc.

Ngay từ những ngày đầu tiên khi “Mùa đông ấm” còn là kế hoạch nằm trên giấy, chúng tôi đã bắt đầu mong đợi đến ngày nhìn thấy nụ cười và niềm hân hoan trong mắt những đứa trẻ khi được nhận những món quà do chính chúng tôi trao tặng. Đó chính là động lực lớn nhất thúc đẩy chúng tôi vượt qua khó khăn để biến niềm mong đợi thành hiện thực.

Gần hai tháng khởi động, chuẩn bịu cho chương trình, mỗi thành viên trong Hội đồng hương sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội chúng tôi luôn cố gắng để đem lại hiệu quả công việc tốt nhất.

Ngày xuất phát càng đến gần, sự hồi hộp trong chúng tôi càng dâng cao. Khâu chuẩn bị đã đi đến giai đoạn cuối cùng. Những gói quà, những túi quần áo ấm đã sẵn sàng theo chúng tôi lên đường. Ngày 3 - 12, trải qua một chặng đường dài, những thành viên của CLB  tình nguyện donghuongphutho.com và CLB Sinh viên Phú Thọ Học viện báo chí và tuyên truyền trực thuộc Hội Đồng hương Sinh viên Phú Thọ tại Hà Nội đã có mặt tại xã Vinh Tiền.

Chào đón chúng tôi là các thầy cô giáo và rất nhiều em học sinh của trường Tiểu học và Trung học cơ sở. Khuôn mặt đầy háo hức của những đứa trẻ đã xua tan cái mệt mỏi sau chặng đường dài, khiến chúng tôi như được tiếp thêm năng lượng.

Nhìn những đứa trẻ ở đây mặc những chiếc áo đã sờn cũ, lấm lem đất cát, trong lòng mỗi chúng tôi bất chợt dâng lên những nỗi niềm. Khó khăn, thiếu thốn như vậy, nhưng khuôn mặt các em vẫn ngời sáng sự hồn nhiên, ngây thơ và tràn đầy hy vọng. Có lẽ vì vậy mà buổi giao lưu và trao quà cho các em học sinh diễn ra trong không khí cởi mở và gần gũi. Sự có mặt của các cấp bộ Đoàn và lãnh đạo nhà trường là nguồn động viên lớn đối với sự nỗ lực của mọi thành viên cũng như đối với các em học sinh.

Nhìn nụ cười và niềm vui khi được tham gia các trò chơi hay ánh mắt đầy hân hoan khi đón nhận những món quà tuy bé nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của những đứa trẻ, chúng tôi không khỏi xúc động. Dường như mọi gian nan vất vả trước đây chẳng còn là gì so với giây phút thêng liêng đáng quý này. Tôi chợt nhận ra những gì mà công việc tình nguyện đã đem lại cho mình. Đó không chỉ là sự cống hiến của tuổi trẻ đối với xã hội mà còn là những sẻ chia đầy yêu thương đối với những người xung quanh.

Tôi vẫn còn ghi sâu trong trí nhớ hình ảnh cậu bé Bàn Văn Quý. Bé bị hỏng mắt bên trái từ nhỏ, để đi học được như bạn bè đồng trang lứa là một nỗ lực hết sức mạnh mẽ của Quý và gia đình. “Món quà này có ý nghĩa rất lơn đối với gia đình tôi. Bình thường cháu Quý hay bị bạn bè trêu trọc, nhưng hôm nay được lên nhận quà nó tự hào với bạn bè lắm!” Lời tâm sự của bác Bàn Văn Dương , bố của bé Quý khiến tôi nhớ mãi.

Những ngày “Mùa đông ấm Phú Thọ 2011” đã qua đi, nhưng hơi ấm của nó vẫn còn đọng lại mãi trên mảnh đất nghèo khó này. Đó chính là hơi ấm của sự chia sẻ và tình yêu thương.

Đinh Vũ - Khánh Trang
Theo PTO.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét